શું તમે ડાયાબિટીસમાં નાળિયેર પાણી પી શકો છો? જાણો શુગરના દર્દીઓ માટે આ ‘દેશી પીણું’ કેટલું ફાયદાકારક છે

નારિયેળ પાણી સ્વાદમાં હળવું મીઠુ હોય છે, તેથી પ્રશ્ન એ થાય છે કે શું ડાયાબિટીસના દર્દીઓ પણ તેનું સેવન કરી શકે છે? નાળિયેર પાણી રક્ત ખાંડના સ્તરને કેવી રીતે અસર કરે છે? ચાલો જાણીએ.

નારિયેળ પાણી સ્વાસ્થ્ય માટે સૌથી ફાયદાકારક પીણાંમાંથી એક માનવામાં આવે છે. દરરોજ નાળિયેર પાણી પીવું એ તમારા સ્વસ્થ આહારનો એક ભાગ બની શકે છે. કેલરી ઓછી હોવા સાથે, તે શરીરમાં ચરબી અને કોલેસ્ટ્રોલના વધારાને રોકવામાં મદદરૂપ છે. સૌથી મહત્વની વાત એ છે કે નારિયેળનું પાણી ડિહાઇડ્રેશનની સમસ્યાથી બચાવે છે અને તે શરીરને સરળતાથી ઘણા પોષક તત્વો પૂરા પાડે છે.

અભ્યાસો દર્શાવે છે કે જે લોકો નિયમિતપણે નાળિયેર પાણીનું સેવન કરે છે તેમને ઇલેક્ટ્રોલાઇટ અસંતુલન સમસ્યાઓનું જોખમ નોંધપાત્ર રીતે ઓછું હોય છે. ઈલેક્ટ્રોલાઈટ્સ એવા મિનરલ્સ છે જે શરીરને ઉર્જાવાન રાખવામાં મદદરૂપ માનવામાં આવે છે.



નારિયેળ પાણી સ્વાદમાં હળવું મીઠુ હોય છે, તેથી પ્રશ્ન એ થાય છે કે શું ડાયાબિટીસના દર્દીઓ પણ તેનું સેવન કરી શકે છે? નાળિયેર પાણી રક્ત ખાંડના સ્તરને કેવી રીતે અસર કરે છે? ચાલો જાણીએ.

ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે નાળિયેર પાણી

નારિયેળ પાણીનું સેવન મોટા ભાગના કિસ્સાઓમાં ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. પ્રાણીઓના અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે નાળિયેર પાણી બ્લડ સુગરના સ્તરને નિયંત્રણમાં રાખવા માટે ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. નારિયેળ પાણીમાં ગ્લાયકેમિક ઇન્ડેક્સ ઓછો હોય છે જે તેને ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે સારું અને આરોગ્યપ્રદ પીણું બનાવે છે. ગ્લાયકેમિક ઇન્ડેક્સ 55 કરતા ઓછો હોય તેવા ખોરાકને ડાયાબિટીસમાં ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે.


નાળિયેર પાણીમાં ઇલેક્ટ્રોલાઇટ્સ હોવાનો અર્થ શું છે?

નાળિયેર પાણીમાં કેલરી અને કાર્બોહાઇડ્રેટ્સનું પ્રમાણ સ્પોર્ટ્સ ડ્રિંક્સની તુલનામાં ખૂબ ઓછું હોય છે. પોટેશિયમ, સોડિયમ અને મેગ્નેશિયમ ઉપરાંત, તે વિવિધ પ્રકારના ઇલેક્ટ્રોલાઇટ્સ ધરાવે છે જેની શરીરને શ્રેષ્ઠ રીતે કાર્ય કરવા માટે નિયમિત ધોરણે જરૂર હોય છે. નારિયેળ પાણી શરીરને હાઇડ્રેટેડ અને ઉર્જાવાન રાખવામાં ખૂબ મદદરૂપ થઈ શકે છે. તેને સૌથી ફાયદાકારક દેશી પીણું કહી શકાય. ઇલેક્ટ્રોલાઇટ્સ એ ખનિજો છે જે શરીરને ઊર્જા પ્રદાન કરે છે.


શું તે હાઈ બ્લડ પ્રેશર ધરાવતા લોકો માટે ફાયદાકારક છે?

મોટાભાગના લોકોને તેમના આહારમાંથી પૂરતું પોટેશિયમ મળતું નથી. આ ખનિજ તમારા પેશાબ દ્વારા શરીરમાંથી વધારાનું સોડિયમ દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. પ્રારંભિક સંશોધન સૂચવે છે કે નાળિયેર પાણીમાં પોટેશિયમ બ્લડ પ્રેશર ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે. જો કે, જો તમે બ્લડ પ્રેશરની દવા લઈ રહ્યા છો, તો નારિયેળ પાણી પીતા પહેલા તમારા ડૉક્ટર સાથે આ અંગે ચર્ચા કરવી વધુ સારું રહેશે.

અસ્વીકરણ: સલાહ સહિત આ સામગ્રી માત્ર સામાન્ય માહિતી પ્રદાન કરે છે. તે કોઈ પણ રીતે યોગ્ય તબીબી અભિપ્રાયનો વિકલ્પ નથી. વધુ વિગતો માટે હંમેશા નિષ્ણાત અથવા તમારા ડૉક્ટરની સલાહ લો. Gujaratlive.co.in આ માહિતીની જવાબદારી સ્વીકારતું નથી.