શા માટે ટ્રેન ડ્રાઈવરને એન્જિનિયર કરતા વધારે પગાર મળે છે ?જાણો કેટલી મુશ્કેલ છે તેમની ડ્યુટી…

હજારો મુસાફરો ટ્રેનમાં હોય છે, તેમને સુરક્ષિત રીતે તેમના ગંતવ્ય સ્થાન સુધી પહોંચાડવાની જવાબદારી ટ્રેન ડ્રાઇવરની છે. દિવસ હોય કે રાત, તડકો હોય કે વરસાદ, દરેક પરિસ્થિતિમાં તેઓ પોતાની ફરજ બજાવે છે.

લોહપથગામિની. આ શબ્દથી આશ્ચર્ય પામશો નહીં. અમે ટ્રેન વિશે વાત કરવા જઈ રહ્યા છીએ. ટ્રેનનું શુદ્ધ હિન્દી નામ લોહપથગામિની છે. સારું, છોડો, મને કહો, શું તમે જાણો છો કે ટ્રેન ડ્રાઈવર કોને કહેવાય? જો તમને ખબર ન હોય તો અમે જણાવીશું. અધિકૃત ભાષામાં તેઓને લોકો પાઇલોટ કહેવામાં આવે છે. રેલવેમાં અનેક પ્રકારની નોકરીની તકો ઉપલબ્ધ છે, ઘણી જગ્યાઓ પર ખાલી જગ્યાઓ બહાર આવે છે, તેમાંથી એક લોકો પાઇલટની છે. આ નોકરી અઘરી છે અને પગાર પણ ઘણો વધારે છે.



લોકો પાયલોટ એટલે કે ટ્રેનના ડ્રાઈવરનું કામ ખૂબ જ સાવધાની ભર્યું હોય છે. એક ટ્રેનમાં હજારો મુસાફરો હોય છે, જેને સુરક્ષિત રીતે તેમના ગંતવ્ય સ્થાન સુધી પહોંચાડવાની જવાબદારી ટ્રેન ડ્રાઇવરની હોય છે. દિવસ હોય કે રાત, તડકો હોય કે વરસાદ, દરેક પરિસ્થિતિમાં તેઓ પોતાની ફરજ બજાવે છે. તેમને આખો સમય સજાગ રહેવું પડે છે. કારણ કે સાવધાની રાખવામાં આવે છે અને અકસ્માતથી બચવાનું હોય છે. તેથી જ તેમનો પગાર પણ વધારે છે.

લોકો પાયલોટ માટે દૈનિક દિનચર્યા નિશ્ચિત નથી, પરંતુ તેમની ફરજો રોસ્ટર અનુસાર છે. અહેવાલો અનુસાર, તેમને 14 દિવસનું રોસ્ટર આપવામાં આવ્યું છે. દરમિયાન, તેમને 2 આરામ આપવામાં આવે છે. આ રોસ્ટર મુજબ તેણે લગભગ 104 કલાક કામ કરવું પડે છે. કેટલીકવાર તેમને વધુ કામ કરવું પડે છે. ખાસ કરીને જો ટ્રેન મોડી હોય. જો કે, આ વિલંબ માટે તેમને ચૂકવણી પણ કરવામાં આવે છે.



તેમના પગાર વિશે વાત કરીએ તો, તેથી સામાન્ય રીતે તેમનો પગાર એન્જિનિયર કરતા ઘણો વધારે હોય છે. પુનઃસ્થાપન પછી, તેમની એન્ટ્રી ALP એટલે કે આસિસ્ટન્ટ લોકો પાઇલટ (ALP) તરીકે થાય છે. તેમને રેલવે તરફથી વિવિધ ભથ્થાં મળે છે. ભથ્થું, ઓવરટાઇમ ભથ્થું, નાઇટ ડ્યુટી ભથ્થું, રજા ભથ્થું, ડ્રેસ ભથ્થું વગેરે 100 કિમીની ચાલતી ટ્રેનમાં.



જ્યારે તેઓ ALP થી LP એટલે કે લોકો પાયલોટમાં પ્રમોશન મેળવે છે, ત્યારે ઘણી વખત તમામ ભથ્થાઓ સાથે તેમનો પગાર 1 લાખ રૂપિયાથી વધુ થઈ જાય છે. તેમની ફરજ પણ ઘણી મુશ્કેલ છે. સામાન્ય રીતે તેઓ 3-4 દિવસ પછી પાછા આવે છે, જ્યારે કેટલીકવાર તેઓ ઘણા દિવસો સુધી ઘરે પહોંચતા નથી. 14 દિવસની ફરજમાં 104 કલાકથી વધુ સમય આપવા બદલ તેમને ઓવરટાઇમ ચૂકવવામાં આવે છે. નોકરીની ભૂમિકાને કારણે ઘણા લોકો ટ્રેન ડ્રાઈવર બનવાનું પસંદ કરતા નથી. જો કે, છેલ્લા કેટલાક વર્ષોથી, મોટી સંખ્યામાં મહિલાઓ પણ લોકો પાઇલટ તરીકે સેવા આપી રહી છે.