શું છે સરગી થાળીનું મહત્વ, જાણો શું છે આ થાળીમાં ખાસ…

કરવા ચોથના દિવસે સરગીનું વિશેષ મહત્વ છે. જે મહિલાઓ આ દિવસે વ્રત રાખે છે તેઓ સૂર્યોદય પહેલા જાગે છે અને સ્નાન કર્યા પછી સરગી ખાય છે.

સરગી પ્લેટનું મહત્વ



કરવા ચોથ સૌથી લોકપ્રિય હિન્દુ તહેવારોમાંથી એક છે. કરવા ચોથનું વ્રત હિંદુ ધર્મમાં મહિલાઓ માટે વિશેષ મહત્વ ધરાવે છે. કરવા ચોથ કાર્તિક મહિનાના કૃષ્ણ પક્ષની ચતુર્થી પર ઉજવવામાં આવે છે. વિવાહિત મહિલાઓ માટે આ દિવસ ખૂબ જ ખાસ છે. આ દિવસે પરિણીત સ્ત્રીઓ સૂર્યોદય પહેલા ‘સરગી’ ખાય છે. બાકીના દિવસો, પાણી અને ખોરાક વિના ઉપવાસ, તે તેના પતિના લાંબા આયુષ્ય માટે પ્રાર્થના કરે છે.

આ વર્ષે કરવા ચોથ 24 ઓક્ટોબર 2021 ના ​​રોજ ઉજવવામાં આવશે. મહેંદી, સોળ શણગાર અને સરગી જેવી કેટલીક વસ્તુઓ વગર આ તહેવાર અધૂરો છે. સરગી એ વર્ષો જૂની વિધિ છે જે આ દિવસે ખાસ કરીને ઉત્તર ભારતમાં કરવામાં આવે છે. જો તમને ખબર નથી કે સરગી શું છે અને તેનું મહત્વ શું છે તો અહીં સર્ગી વિશે બધું જ જાણો.


સરગી શું છે?

સરગી એ ખોરાક છે જે પરિણીત મહિલાઓએ સૂર્યોદય પહેલા ખાવું પડે છે. આ પરંપરાગત ભોજનમાં વિવિધ પ્રકારના ખોરાકનો સમાવેશ થાય છે. આ એક મહિલા તેની સાસુને મળે છે. સરગી એ પોતાની પુત્રવધૂને શુભ દિવસે આશીર્વાદ આપવાનો એક માર્ગ છે જેથી તે આખો દિવસ સફળતાપૂર્વક ઉપવાસ કરી શકે. સરગી ઉપવાસ દરમિયાન મહિલાને દિવસભર ઊર્જાવાન રહેવામાં મદદ કરે છે.

સરગીનો મુહૂર્ત ક્યારે હોય છે?

સરગી હંમેશા બ્રહ્મ મુહૂર્ત દરમિયાન કરવામાં આવે છે જે સૂર્યોદય પહેલા હોય છે.

સરગી થાળીમાં કયા ખોરાકનો સમાવેશ થાય છે?

સરગીમાં સ્વાદિષ્ટ ખોરાક હોય છે જે સ્ત્રીને દિવસભર ભરપૂર રાખવામાં મદદ કરી શકે છે. પરંપરાગત રીતે, આ ખોરાકને સરગી થાળીમાં સમાવવામાં આવે છે.

તાજા ફળ

કરવા ચોથ એક નિર્જલા વ્રત છે જેનો અર્થ છે કે જ્યાં સુધી તેઓ ચંદ્રને ન જુએ ત્યાં સુધી દિવસભર પાણી પી શકતા નથી. આ જ કારણ છે કે સરગી થાળીમાં ઘણાં તાજા ફળો હોય છે. ફળોમાં પાણીનું પ્રમાણ વધારે હોય છે. તેઓ તમને દિવસભર સંપૂર્ણ અને હાઇડ્રેટેડ રાખે છે.

મેવા

બદામ, પિસ્તા, કિસમિસ, કાજુ જેવા સુકા ફળો પોષક તત્વોથી ભરપૂર હોય છે અને શરીરને પુષ્કળ ઉર્જા પૂરી પાડે છે. સવારે સર્ગીના રૂપમાં તેનું સેવન કરવાથી, ઉપવાસ કરતી સ્ત્રી દિવસભર ઊર્જાવાન રહે છે.

મીઠાઈઓ

પરંપરાગત રીતે, સરગી થાળીમાં હંમેશા એક અથવા વધુ મીઠાઈઓ હોય છે. તે હોમમેઇડ અથવા રેડીમેડ હોઈ શકે છે. મીઠાઈઓ ગ્લુકોઝ અને સુક્રોઝથી સમૃદ્ધ છે જે તમારા શરીરને લાંબા સમય સુધી ઉર્જા પૂરી પાડે છે.

ચા/રસ

જો તમને ચા ગમે છે, તો તમે તમારી સરગી થાળીમાં એક કપ ચા પણ રાખી શકો છો. એક ગ્લાસ તાજા ફળ અથવા શાકભાજીનો રસ પણ પી શકાય છે. તે તમને હાઇડ્રેટેડ રાખે છે.

થોડું રાંધેલું ભોજન

સરગી થાળીમાં શાકભાજી સાથે વર્મીસેલી અથવા દૂધ સાથે મીઠી વર્મીસેલી જેવા હળવા ભોજનનો પણ સમાવેશ થઈ શકે છે. હલવાનું સેવન પણ કરી શકાય છે. તેઓ તમને લાંબા સમય સુધી ભરેલા રાખે છે.

વરિયાળી અને છાશ

આ તહેવાર દરમિયાન સામાન્ય રીતે ફેણિયાં અને માથીનો આનંદ માણવામાં આવે છે. ઘણા દૂધ અને ડ્રાય ફ્રુટ્સ સાથે તાજી બનાવેલી ફેનીયા પણ લઈ શકાય છે. સરગી માટે મીઠી કે ખારી છાશનો પણ ઉપયોગ કરી શકાય છે.