ઉત્તર પ્રદેશમાં પ્રીપેડ વીજળી કનેક્શનની પ્રક્રિયા શરૂ થઈ ગઈ છે અને કોર્પોરેશને તેની પરવાનગી પણ મેળવી લીધી છે. વાસ્તવમાં, જેમ તમે તમારો મોબાઈલ રિચાર્જ કરો છો, એ જ રીતે તમારે તમારું વીજળી મીટર રિચાર્જ કરવું પડશે, પછી તમે ગમે ત્યાં વીજળીનો ઉપયોગ કરી શકશો. આટલું જ નહીં, પરંતુ તમે જેટલી વીજળીનો ઉપયોગ રૂ.નું રિચાર્જ કરાવ્યું હશે તેટલી જ રકમનો ઉપયોગ કરી શકશો. રિપોર્ટ અનુસાર, હાલમાં પ્રીપેડ મીટર માત્ર 28 લાખ ગ્રાહકો માટે જ લગાવવામાં આવશે.
એક વર્ષ પછી સ્માર્ટ મીટરના ઇન્સ્ટોલેશન પરના પ્રતિબંધને દૂર કરીને, પાવર કોર્પોરેશન એનર્જી એફિશિયન્સી સર્વિસિસ લિમિટેડ (EESL) ને અમુક શરતોને આધીન પ્રીપેડ મીટર ઇન્સ્ટોલ કરવાની મંજૂરી આપવામાં આવી છે. આ સાથે કહેવામાં આવ્યું છે કે સરકારના નિર્ણય હેઠળ હવે માત્ર 4જી ટેક્નોલોજીવાળા સ્માર્ટ મીટર લગાવવામાં આવે.

ખરેખર, આ પહેલા સ્માર્ટ મીટર લગાવવામાં આવ્યા હતા પરંતુ તેના વિશે ઘણી ફરિયાદો હતી. એટલું જ નહીં, પાવર કોર્પોરેશને અગાઉ 4 લાખ સ્માર્ટ મીટર લગાવવાનું કામ સોંપ્યું હતું પરંતુ EESLએ માત્ર 12 લાખ સ્માર્ટ મીટર લગાવ્યા હતા. 2જી અને 3જી ટેક્નોલોજીથી સજ્જ આ મીટર લગાવ્યા બાદ ગ્રાહકોને ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડ્યો હતો.
એટલું જ નહીં પરંતુ સ્માર્ટ મીટરના માધ્યમથી વધુ પડતા બિલ અને લાઇટ ફેલ થવા જેવી સમસ્યાઓ વારંવાર સામે આવતી હતી. સતત પરેશાનીઓ બાદ આ મામલે ત્રણ વિભાગીય તપાસ બાદ સરકારે આ તપાસ STFને સોંપી દીધી હતી. આ પછી 30 ઓક્ટોબર 2021 સુધી સ્માર્ટ મીટર લગાવવાનું કામ બંધ કરી દેવામાં આવ્યું હતું. આ પછી જ કોર્પોરેશને 4G ટેક્નોલોજી સાથે લિવરેજ સ્માર્ટ મીટર ઇન્સ્ટોલ કરવાનો નિર્ણય લીધો હતો.

પાવર કોર્પોરેશનના ચેરમેન એમ દેવરાજના જણાવ્યા અનુસાર, હાલમાં જે મીટર લગાવવામાં આવ્યા છે તેની ગુણવત્તા સાથે કોઈ બાંધછોડ કરવામાં આવી નથી. રાજ્યમાં માત્ર શ્રેષ્ઠ ગુણવત્તાના મીટર લગાવવાના પ્રયાસો કરવામાં આવશે. આ ઉપરાંત તેમણે જણાવ્યું હતું કે આના દ્વારા ગ્રાહકોને સચોટ રીડિંગ મળી શકશે અને ગ્રાહકો મીટર સાથે ચેડાંના આરોપોથી સરળતાથી બચી શકશે.
સાથે સાથે કોર્પોરેશનને સમયસર બિલની ચૂકવણી પણ ગ્રાહકો દ્વારા કરવામાં આવશે. આ ઉપરાંત, તેમણે કહ્યું કે ભારત સરકાર તરફથી માર્ગદર્શિકા પ્રાપ્ત થશે, જો કે, આ યોજનાને આગળ વધારવામાં આવશે. 2025 સુધીમાં તમામ કનેક્શન પ્રીપેડ સ્માર્ટ મીટરમાં રૂપાંતરિત થઈ જશે.

ઉર્જા મંત્રાલય દ્વારા સૂચના આપવામાં આવી છે કે હવે ટેકનિકલ માંગણીઓને અનુસરવા સહિત ઘણી શરતોનું પાલન કરવું પડશે. પાવર કોર્પોરેશને EESLને સ્પષ્ટપણે કહ્યું છે કે સ્માર્ટ મીટર કે અન્ય કોઈ ઘટનાને કારણે ગ્રાહકોને વીજ સમસ્યાનો સામનો કરવો પડ્યો હતો. જો ગ્રાહકોની સેવામાં કોઈ ઉણપ હોય તો તેના માટે અગાઉથી યોગ્ય વ્યવસ્થા કરો.
PVV NLના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર અરવિંદ મલ્લપ્પા બંગારીના જણાવ્યા અનુસાર, જે સ્માર્ટ મીટર ઇન્સ્ટોલ કરવામાં આવ્યા છે તે હવે પ્રીપેડ મીટરમાં રૂપાંતરિત થશે. એટલું જ નહીં પરંતુ મીટરને લઈને ગ્રાહકોને વધુ મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડે છે. તેમની જગ્યાએ હવે 4G ટેક્નોલોજીથી સજ્જ મીટર લગાવવામાં આવશે. તેણે કહ્યું કે અત્યાર સુધી તેને આ સંબંધિત કોઈ સૂચના મળી નથી પરંતુ ભવિષ્યમાં આવું થઈ શકે છે.